Chào mừng bạn đến với Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Thứ Ba, 9 tháng 11, 2010

Lần đầu tiên nhìn thấy cận cảnh sao chổi Hartley 2


Các nhà khoa học của cơ quan không gian Hoa Kỳ vừa bắt đầu phân tích một số hình ảnh có tính chất lịch sử của sao chổi Hartley 2 mà một phi thuyền bay gần đã chụp được. Thứ Năm vừa qua phi thuyền này chỉ cách sao chổi khoảng 700 kilo mét và đã chụp được hàng ngàn tấm hình bằng hai viễn vọng kính có trang bị những máy chụp hình số màu và một quang phổ kế hồng ngoại tuyến.
Ông Ed Weiler, một giới chức cao cấp của cơ quan NASA, nói rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử những người trên trái đất được trông thấy cận cảnh của sao chổi Hartley 2. Các nhà khoa học của NASA nói rằng những hình ảnh đầu tiên của sao chổi cho thấy những chi tiết mới về thể tích của sao chổi cùng với khối hơi và bụi phun ra từ bề mặt của thiên thể này. Các khoa học gia cho biết sao chổi này dài khoảng 2 kilo mét, rộng nửa kilo mét và có hình giống hạt đậu phộng.
NASA nói rằng nghiên cứu sao chổi là một việc quan trọng vì các nhà thiên văn học cho rằng sao chổi là một phần của một tập hợp gồm hơi, đá lạnh và bụi đã tạo thành những hành tinh ngoài cùng của thái dương hệ cách nay hơn 4 tỉ năm.
Hoài Nhân
Báo KHPT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét