Chào mừng bạn đến với Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

Vì cô, em ghét môn Văn

Thưa cô!
Hôm nay, em thu hết can đảm đặt bút lên trang giấy viết ra những tâm sự của mình để gửi cô. Em biết cô rất hay đọc Báo Phụ Nữ, vì vậy em hy vọng sẽ có lúc cô đọc được bài viết này để hiểu được những gì em suy nghĩ.
Cô dạy môn Văn, đó lại là một môn học mà một nam sinh như em luôn…ngán ngẩm. Em hoàn toàn không có chút năng khiếu viết văn, chỉ biết chăm chỉ học thuộc những bài văn mẫu với hy vọng nhận được điểm trung bình. Em cũng hay phát biểu linh tinh trong lớp, có lẽ vì vậy mà cô ghét em phải không ạ.
Trong giờ học, mỗi lần có chuyện bực mình, cô vẫn hay dùng lời mỉa mai với học trò, và nếu người phạm sai lầm là em thì chắc chắn em luôn bị chì chiết “mấy người” như thế này, thế nọ… Có lần cô gọi em lên trả bài, tuy đã học bài trước ở nhà, nhưng lúc bước lên bục, cái nhìn đầy “đe dọa” của cô làm em mất tinh thần, và em đã đọc lộn Hồ Tôn Hiến thành Hồ Văn Hiến… Em biết, đọc sai tên nhân vật là khó chấp nhận, nhưng cô đã bắt em ra đứng ở góc phòng và hô to “Hồ Văn Hiến, mày là ai?”. Nhìn thấy bạn bè bên dưới cười khúc khích, em không muốn chấp hành mệnh lệnh của cô nhưng ánh mắt nghiêm khắc của cô đã buộc em phải nói. Khi em vừa dứt câu thì cô cũng gọi đích danh họ tên em và hô to: “Trương Sang, mày là ai?”, khiến cả lớp được một trận cười vỡ bụng. Em ngượng lắm cô ạ. Lúc đó, em tự hỏi vì sao cô có thể “tra tấn” em như thế khi cô là giáo viên dạy Văn.
Em có cảm giác là cô rất ghét em. Cảm giác đó khiến em luôn buồn bực, chán nản và không còn hứng thú trong giờ học của cô. Em không dám có ý phê phán cô, nhưng em mong cô hiểu những học sinh ở lứa tuổi 14 - 15 chúng em không còn là trẻ nhỏ nữa. Chúng em cũng có chút ngang tàng, bướng bỉnh, nhưng cũng biết tự ái, biết tổn thương khi ai đó nói những lời khó nghe… Em thấy, vẫn có nhiều thầy cô rất “tâm lý”, thậm chí yêu thương học trò như người mẹ thứ hai. Thầy cô mà như vậy, chắc chắn tụi em sẽ phục mà học hành tốt, thầy cô cũng chẳng phải mệt mỏi khi la mắng hay bắt phạt tụi em…
Học trò của cô,
Trương Sang
Báo Phụ Nữ Chủ Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét